Last updated on July 21, 2020

6-chien-luoc-marketing-bat-dong-san-giup-dan-sales-ban-hang-hieu-qua-1

Bất động sản là một ngành đem lại nhiều lợi nhuận nhất. Đọc ngay 6 chiến lược marketing bất động sản quan trọng giúp bán hàng thành công trong thời điểm thị trường đang nóng lên hiện nay.

1. Chiến lược marketing online bất động sản

Việt Nam hiện nay là đất nước có số người sử dụng internet rất nhiều, đặc biệt là người trẻ. Mặc dù đối tượng khách hàng mà nhiều chủ đầu tư hướng đến là những người lớn tuổi thường đọc báo, xem tivi. Nhưng giới trẻ cũng sẽ trở nên giàu có hơn, tầng lớp trung niên, cao niên cũng cập nhật internet rất nhiều. Cho nên việc chỉ đầu tư vào làm marketing truyền thống sẽ là một sai lầm. 

Tâm lý khách hàng hiện nay thường tìm kiếm và xem xét nhà trên mạng internet trước khi ra quyết định đầu tư bất động sản. Sử dụng công cụ marketing online bất động sản là lựa chọn tối ưu giữa hai bài toán chi phí và hiệu quả của doanh nghiệp hiện nay.

Digital marketing có các kênh khác nhau như SEO, Social Media (Facebook, Zalo…), Email marketing, Blog, Website,… Đưa ra mục tiêu tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng, thu hút và thúc đẩy khách hàng mua bđs.

Để tăng doanh số bán hàng bất động sản thì việc mở rộng ngân sách marketing rất cần thiết. Cần chi trả thêm các khoản phí cho trang web dự án, chi phí quảng cáo cho các kênh digital, chi phí truyền thông PR dự án…

Doanh nghiệp nên phân bổ chi tiêu hợp lý, định hưởng tới đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp nhất.

Giải pháp marketing online

Giải pháp marketing online giúp kinh doanh bất động sản thành công hiệu quả.

2. Nội dung truyền thông cụ thể, rõ ràng

Một trong những nguyên nhân khiến cho các kế hoạch marketing dự án bất động sản không thành công đó nội dung truyền thông thiếu cụ thể, rõ ràng. Thể hiện qua thông điệp nội dung trong bài PR, giới thiệu, quảng cáo dự án,… thiếu điểm nhấn hoặc không nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể. Khiến cho người mua nhà không có ấn tượng gì cả.

Nội dung marketing nên ngắn gọn, rõ ràng, tập trung vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu. Nội dung về dự án phải khiến cho họ nhìn thấy mình trong đó, dự án đó là phù hợp với mình. Đây là mấu chốt tác động đến quyết định mua nhà tại dự án mà bạn cần quan tâm.

Dựa vào thông tin dự án:

  • Vị trí dự án có nằm trong khu dân cư hiện hữu hay không?
  • Giá bán dự án tầm thấp, trung hay cao?
  • Chính sách tài chính được hỗ trợ cho vay như thế nào, ngân hàng nào cho vay?
  • Chính sách tài chính được hỗ trợ cho vay như thế nào, ngân hàng nào cho vay?
  • Tiện ích đi kèm có hồ bơi, công viên, siêu thị, nhà trẻ… hay không?
  • Tiện ích đi kèm có hồ bơi, công viên, siêu thị, nhà trẻ… hay không?
  • Giai đoạn dự án sẽ hoàn thành trong 6 tháng, 1 năm hay 2 năm?
  • Giai đoạn dự án sẽ hoàn thành trong 6 tháng, 1 năm hay 2 năm?
  • Có các dự án cạnh tranh nào tương tự như vậy hay không?
  •  Dự án này có thể bán cho bao nhiêu nhóm khách hàng? Mua nhà để ở hay để đầu tư?
Nội dung marketing thu hút khách hàng tăng lượng tương tác, quan tâm đến dự án nhiều hơn.

Nội dung marketing thu hút khách hàng tăng lượng tương tác, quan tâm đến dự án nhiều hơn.

3. Sử dụng video quảng bá dự án

Trong xã hội hiện đại, chúng ta không thể bỏ qua các video quảng bá dự án bđs, ngay cả khi chúng đã xuất hiện trên internet một thời gian.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, giờ đây là một video rất dễ dàng. Bạn có thể sử dụng máy ảnh hay điện thoại thông mình để làm một video đơn giản mà tốn rất ít chi phí. 

Hãy thổi vào video những cung bậc cảm xúc. Hãy cho người mua cảm nhận được sự ấm áp, thoải mái, gần gũi về ngôi nhà bạn đang muốn bán. Cho họ thấy rằng đó là nơi ở tuyệt vời nhất, là sự lựa đúng đắn nhất. Video tạo ra sự kết nối cảm xúc với người mua.

Đăng tải video lên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Google, các fanpage, group... Đặc điểm lớn nhất mà mạng xã hội mang lại chính là sự gắn kết và tính lan truyền. Hãy tận dụng mạng xã hội để quảng cáo video đến bạn bè và khách hàng tiềm năng của bạn.

Chia sẻ lên trang cá nhân, lên Fanpage doanh nghiệp, Các Group, Cộng đồng… Giúp cho video về dự án của bạn sẽ nhanh chóng được mọi người biết đến.

Video bất động sản giúp bán hàng nhanh chóng hơn.

Video bất động sản giúp bán hàng nhanh chóng hơn.

4. Mobile app bất động sản

Với thời đại công nghệ 4.0 đã tạo nên những xu hướng mới về Mobile App - Ứng dụng bất động sản trên điện thoại. Hiện nay, nhân viên tư vấn bất động sản hoàn toàn gọn nhẹ với app trên di động. Không cần cồng kềnh nhưng mang lại hiệu quả vượt trội. Mobile app được xem là một trong các kênh marketing bất động sản nổi bật, được xem là xu hướng phát triển tối ưu trong marketing bđs của năm 2020.

Lợi ích của ứng dụng điện thoại với các nhà đầu tư bất động sản:

  • Cập nhật tin tức bđs nhanh chóng, tiện lợi, chuyên nghiệp.
  • Quảng bá hình ảnh, dịch vụ của doanh nghiệp mọi nơi mọi lúc.
  • Cung cấp thông tin dự án nhanh chóng và tiện lợi.
  • Tiết kiệm chi phí quảng bá trên báo in, truyền hình…
  • Giúp tiếp cận khách hàng đơn giản và dễ dàng hơn.
  • Giúp cho khách hàng dễ dàng tìm ra dự án của bạn.
  • Thân thiện với người dùng.
  • Khách hàng dễ dàng nhận được thông tin khuyến mại về dự án.
Mobile app bđs ngày càng được sử dụng nhiều hơn.

Mobile app bđs ngày càng được sử dụng nhiều hơn.

5. Tự động hóa trong marketing

Sử dụng công cụ tự động hóa tiếp thị trên trang web bất động sản của mình thì mức độ tương tác sẽ tăng hơn.

Marketing Automation đang được nhiều người sử dụng hiện nay là chatbot. Chatbot đang nổi lên các công cụ chăm sóc khách hàng mạnh mẽ.

Một vài điều chatbot có thể làm là:

  • Tham gia với khách truy cập ngay khi họ vào trang web của bạn.
  • Gửi tin nhắn đến các phân khúc khác nhau của thị trường mục tiêu của bạn.  
  • Gửi tin nhắn cho khách dựa trên lịch sử duyệt web của khách truy cập.

Mặc dù các Chatbot vẫn chưa giải quyết các truy vấn phức tạp nhưng nó đã thể hiện được sức mạnh khi xử lý những tình huống khẩn cấp. Chatbot rất hữu ích cho môi giới bất động sản.

Chatbot rất hữu ích cho môi giới bất động sản.

Chatbot rất hữu ích cho môi giới bất động sản.

6. Chăm sóc khách hàng

Việc chăm sóc khách hàng đem lại nhiều hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu, hỗ trợ việc bán hàng thành công. Sau khi bàn giao nhà cho khách hàng, bạn không nên dừng ngay tổ chức các chương trình, hoạt động xây dựng văn hóa cộng đồng dân cư vào các dịp lễ, Tết,…hay các giá trị gia tăng khác. Chăm sóc khách hàng mất ít chi phí nhưng rất quan trọng, giúp bán hàng thành công.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản giúp bạn thành công.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng bất động sản giúp bạn thành công.

Trên đây là 6 chiến lược marketing trong bất động sản cực kỳ quan trọng mà các chủ đầu tư cần phải nắm. Nếu vận dụng thành công thì chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công mỹ mãn. 

Để lại bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}